ECall là một sáng kiến của Châu Âu nhằm hỗ trợ nhanh chóng cho người lái xe bị va chạm ở bất cứ nơi nào trong Liên minh châu Âu. Sáng kiến eCall nhằm mục đích triển khai một thiết bị được cài đặt trong tất cả các loại xe sẽ tự động quay số 112 trong trường hợp xảy ra tai nạn đường bộ nghiêm trọng và gửi thông tin không dây về không khí và thông tin cảm biến, cũng như các tọa độ GPS tới các cơ quan khẩn cấp địa phương.

   ECall cung cấp truyền dữ liệu full-duplex đáng tin cậy giữa Hệ thống Xe buýt (IVS) và Điểm Trả lời An toàn Công cộng (PASP) ngoài cuộc gọi thoại khẩn cấp qua mạng di động và có thể được bắt đầu tự động hoặc bằng tay. Modem trong băng tần eCall đảm bảo truyền tải dữ liệu đáng tin cậy của bộ dữ liệu tối thiểu eCall từ IVS đến PSAP thông qua kênh thoại của mạng di động và mạng PSTN. Trong trường hợp va chạm xe, modem trong băng chuyển địa điểm của xe, triển khai túi khí và các thông tin liên quan khác kịp thời và đáng tin cậy từ IVS qua kênh thoại di động đến PSAP. Ngay khi PASP nhận được điện thoại khẩn cấp, nó sẽ gửi hỗ trợ cứu hộ cho khu vực tai nạn, có thể rút ngắn thời gian đáp ứng và cứu mạng người.

    Yêu cầu về Sản phẩm cho eCall

● Độ tin cậy và độ nhạy cao Nhằm đảm bảo Data Set tối thiểu có thể được gửi đến PASP từ IVS một cách kịp thời và đáng tin cậy sau va chạm mạnh, độ tin cậy và độ nhạy cao của sản phẩm có ý nghĩa quan trọng ngoài việc hỗ trợ pin dự phòng.
● Firmware Nâng cấp từ xa Phần vững trong các sản phẩm có thể được cập nhật từ xa thông qua chức năng FOTA, có thể giảm đáng kể chi phí bảo trì.
● Hình thức đóng gọi nhỏ gọn Các sản phẩm có kích thước nhỏ có thể dễ dàng nhúng trong các ứng dụng ô tô.

Ưu điểm của Quecel Wireless Solutions cho eCall

● Tiêu thụ điện năng thấp
● Hình thức đóng gói cực nhỏ
● Hiệu năng RF cao và độ nhạy cao <-108.5dBm
● Phần mềm có thể được cập nhật trên không trung bởi QuecFOTA